બહુ વધારે દવા ખાવાનાં આ હોઈ શકે સાઇડ ઇફેક્ટ્સ

By Lekhaka
Subscribe to Boldsky

દવાનાં સાઇડ ઇફેક્ટનો મતલબ છે કે શરીર પર દવાની આડઅસર. ઘણી દવાઓ કે જેમના સાઇડ ઇફેક્ટ્સ છે અને ઘણી વાર તો તે ખૂબ ઘાતક સાબિત થાય છે.

દવાનાં સાઇડ ઇફેક્ટનો મતલબ છે કે શરીર પર દવાની આડઅસર. ઘણી દવાઓ કે જેમના સાઇડ ઇફેક્ટ્સ છે અને ઘણી વાર તો તે ખૂબ ઘાતક સાબિત થાય છે. બ્લડ પ્રેસરની દવાઓનાં લોકો પર વિપરીત પ્રભાવ થાય છે.

what are the side effects of medication

સમય મુજબ આ દવાઓ અસર નાંખી શકે છે. આ અસરોથી છુટકારો પામવા માટે આપનાં ડૉક્ટર્સ કે નર્સ આપની દવાઓને એડજસ્ટ કરી શકે છે. કોઈ પણ દવા આડઅસર કરી શકે છે અને બ્લડ પ્રેશર લેવલને નિયમિત કરતી દવાઓ તેમાંની એક છે.

આનો મતલબ એ નથી કે આપને દવાઓની આડઅસર થશે જ. ઘણા લોકો કે જેઓ બ્લડ પ્રેસર લેવલ વાળી દવાઓ ખાય છે, તેમને તેનાથી કોઈ સમસ્યા નથી થતી.

what are the side effects of medication

એવી કોઈ ખાસ રીત નથી કે જેનાથી આપ જાણી શકો કે દવાઓ આપને આડઅસર કરશે કે નહીં. જો આપને જાણવું હોય, તો આપ જ્યારથી દવાઓ લેવાનું શરૂ કરો છો, ત્યારથી આપે ધ્યાન આપવું પડશે અથવા તો જો દવાનો ડોઝ વધે છે. એક જ દવા અલગ-અલગ લોકો પર અલગ-અલગ રીતે અસર કરે છે.

કોઈને એક દવાથી ખાંસી થઈ શકે છે, જ્યારે અન્ય વ્યક્તિને ખાંસી ન થઈ આલસ્યપણું કે પેટમાં ગરબડ થઈ શકે છે. જો આપને એક દવાથી સમસ્યા છે, તો તેનો એ મતલબ નથી કે બીજી દવાઓ પણ આપને આડઅસર કરશે.

what are the side effects of medication

મોટાભાગની દવાઓ સાથે એક ઇન્ફૉર્મેશનલ લીફલેટ આવે છે કે જેમાં તેની આડઅસરો અંગે લખેલું હોય છે. જો આપ સાચે જ આ અંગે વિચારો છો, તો આપે પોતાનાં ડૉક્ટર્સ, નર્સ કે મેડિકલ વાળા સાથે આ અંગે વાત કરવી જોઇએ. ઘણી વખત આપ જે દવાઓ લઈ રહ્યા છો, તે અન્ય દવાઓ સાથે મળી સાઇડ ઇફેક્ટ્સ કરે છે.

પોતાનાં ડૉક્ટર કે નર્સને તે તમામ દવાઓ વિશે જણાવો કે જે આપ લઈ રહ્યાં છો. ઘણી આડઅસરો સમય સાથે ખતમ થઈ જાય છે કે જ્યારે આપનું શરીર તે દવાઓ મુજબ એડજસ્ટ થવા લાગે છે.

આપે પોતાની દવાઓનું સેવન કે અન્ય દવાઓ સાથે તેમનું ઓછા પ્રમાણમાં જ કરવું જોઇએ. કેટલીક દવાઓનો ઓછો ડોઝ લેવો પણ પ્રભાવી થઈ શકે છે. આપનાં ડૉક્ટર કે નર્સ આપની દવાઓ સમ્પૂર્ણપણે બદલી શકે છે.

For Quick Alerts
ALLOW NOTIFICATIONS
For Daily Alerts

    Read more about: health આરોગ્ય
    English summary
    Read to know what are the serious adverse effects of medications. As the problem may lead to several health issues.
    Story first published: Friday, December 9, 2016, 15:00 [IST]
    We use cookies to ensure that we give you the best experience on our website. This includes cookies from third party social media websites and ad networks. Such third party cookies may track your use on Boldsky sites for better rendering. Our partners use cookies to ensure we show you advertising that is relevant to you. If you continue without changing your settings, we'll assume that you are happy to receive all cookies on Boldsky website. However, you can change your cookie settings at any time. Learn more